cháy chung cư

Hà Nội cháy chung cư mini ở Thanh Xuân đến thời điểm hiện tại đã có hơn 120 người chế.t và hàng trăm người thương vong

Sáng 13/9, trả lời PV VTC News, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 7h hôm nay, bệnh viện tiếp nhận 20 nạn nhân vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Trong đó, 8 nạn nhân trẻ nhỏ và 12 người lớn. Đáng chú ý có 2 nạn nhân tử vong ngoại viện, 1 nạn nhân đang rất nguy kịch, phải thở máy.

Theo bác sĩ Đào Xuân Cơ, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng phức tạp, vừa ngạt khí, vừa chấn thương. Ngay từ khi tiếp nhận, bệnh viện đã hết sức nỗ lực phối hợp các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, chấn thương, chống độc, nhi khoa để kịp thời điều trị cho các nạn nhân.

“Bệnh viện đã tăng cường cả đêm để cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân vụ cháy”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện trong tình trạng rất phức tạp, vừa ngạt khí, vừa chấn thương. (Ảnh: Đắc Huy)

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin thêm, những nạn nhân nhẹ được đội ngũ nhân viên y tế động viên, trấn an tinh thần. Bệnh viện đang tổ chức hội chẩn toàn viện để nỗ lực phối hợp các chuyên khoa trong bệnh viện cấp cứu điều trị tốt nhất cho các nạn nhân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu điện, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đơn vị này cũng tiếp nhận 2 nạn nhân, 1 người lớn và 1 trẻ nhỏ 6 tuổi (trẻ được xác định tử vong ngoại viện). Hiện tại sức khoẻ của nạn nhân còn lại đã khả quan hơn.

Sáng 13/9, trả lời VTC News, TS Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện Đống Đa, Hà Nội cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 4 bệnh nhân, trong đó 3 ca nặng, cần điều trị theo chuyên khoa. Các bệnh nhân này đã được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa Saint Paul, còn 1 bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm, đang điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, phóng viên VTC News cập nhật từ hiện trường vụ cháy, nhiều người bị thương tiếp tục được đưa đi cấp cứu và khám sức khoẻ.Các nạn nhân của vụ cháy được đưa ra khỏi hiện trường để đi cấp cứu. (Ảnh: Đắc Huy)

Các nạn nhân của vụ cháy được đưa ra khỏi hiện trường để đi cấp cứu. (Ảnh: Đắc Huy)

Vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/9, tại một chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Thanh Xuân, Đại học Phòng cháy chữa cháy… với gần 20 xe chữa cháy đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy.

Một số nhân chứng cho biết, thời điểm cháy, hàng chục hộ đang ở trong tòa nhà nên nhiều người mắc kẹt, nhiều người bị thương khi cố nhảy thoát ra khỏi đám cháy.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum.

Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2

Theo chia sẻ của người dân, khu vực ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình tập trung nhiều chung cư mini, nhà trọ, thu hút hộ gia đình trẻ và sinh viên của nhiều trường đại học lớn gần đó như: ĐH Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Hà Nội…

23 giờ 50 phút đêm 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37, ngõ 29/70, phố Khương Hạ có diện tích hơn 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Hiện trường vụ cháy là chung cư mini nằm trong ngõ 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chung cư được xây kiểu nhà ống với 1 mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia làm gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên.

Trong đó, 1 tầng hầm là nơi để xe, 8 tầng bố trí các căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng được thiết kế có 5 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 35-56m2.

Khi phát hiện xảy ra cháy, có gia đình đã thả thang dây thoát hiểm được, còn nhiều người chạy lên các tầng trên cao kêu cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội và Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có mặt, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy, tìm kiếm nạn nhân. Khoảng 20 xe cứu hỏa đã được đưa tới hiện trường. Ngoài ra, còn rất nhiều xe cứu thương túc trực sẵn. Lực lượng chức năng đã huy động toàn lực để tìm kiếm và đưa các nạn nhân ra ngoài.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân đánh giá, đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy; đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đêm hỏa hoạn ở chung cư mini Khương Hạ ảnh 4

NHIỀU NGƯỜI THƯƠNG VONG

Rạng sáng 13/9, toàn bộ khu vực hiện trường vụ hỏa hoạn được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như điều tra của cơ quan chức năng. Chung quanh, rất đông người dân có mặt. Có nhiều người vật vã vì chưa tìm được người thân.

Chị Phạm Minh Trang (người dân sinh sống tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ) là một trong những người đầu tiên tới hiện trường. Đêm 12/9, chị nghe thấy nhiều tiếng hô cháy nên mở cửa sổ ra thì thấy mùi khét. Lúc này, chị đã nhanh chóng sử dụng bình cứu hỏa của nhà mình để tiếp cận hiện trường.

“Khói bắt đầu nghi ngút từ tầng 1. Khi cố gắng tiếp cận thì tôi thấy cháy ngay gần hốc cầu thang. Chỉ khoảng 5 phút sau, có một tiếng nổ thì các nhà chung quanh mới biết có cháy, mọi người bắt đầu chạy ra và tập trung cứu những người ở tầng trên bằng cách bắc thang lên. Chừng 10 phút sau, ngọn lửa đã lan ra toàn bộ tòa nhà. Lúc này, xe cứu hỏa đến”, chị Trang cho biết.

Chị Trang kể lại: “Khi lửa bốc lên, người dân ở các tầng trên bắt đầu hoảng loạn và có người nhảy xuống… Chúng tôi không thể tưởng tượng đám cháy diễn ra nhanh như thế và hoàn toàn bất lực, không thể giúp những người ở trên cao”.

Chị Phan Thị Phương (người dân sinh sống tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ) cho biết, nhiều người ở tầng thấp đã thoát nạn kịp thời. Chị cho biết thêm, tòa chung cư mini này có hơn 40 căn hộ, trong đó có những phòng có cả gia đình sinh sống với 5-7 người.

Một người đàn ông (đề nghị giấu tên) cho hay, anh đã mua chung cư mini từ năm 2015 cho 2 con lên học tập. “Nửa đêm, tôi nhận được thông tin chung cư bị cháy nên vội vã đi xe từ Hải Dương lên xem các con như thế nào”, người đàn ông run run kể.

Theo nhân chứng, vào khoảng 1 giờ sáng, anh gọi điện vào số của các con thì vẫn có chuông nhưng không ai nghe. Nhưng tới khoảng 2 giờ thì mọi liên lạc bị mất hẳn.

“Tôi vô cùng đau đớn, không biết các con có an toàn hay không. May mắn, sau đó một thời gian, tôi đã nhận được cuộc gọi từ số lạ. Con tôi tỉnh lại, đọc số điện thoại nên các bác sĩ đã gọi cho tôi để thông báo tình hình”, anh nói.

Hiện, cả 2 con anh đều đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai và chờ được các bác sĩ can thiệp.

Cùng bạn chung phòng may mắn thoát nạn trong đêm xảy ra hỏa hoạn, anh Nguyễn Đình Dũng, sinh viên năm cuối Trường đại học Thủy Lợi vẫn chưa hết bàng hoàng. Cho tới tận lúc này, Dũng vẫn không biết tình hình thương vong cụ thể của các hộ lân cận.
Đêm hỏa hoạn ở chung cư mini Khương Hạ ảnh 6

“Đêm qua, tôi sang Khâm Thiêm chơi với bạn nhưng do mưa nên không về nhà nữa. Đến 5 giờ sáng tỉnh dậy thì mới biết chung cư mình ở bị cháy”, Dũng chia sẻ.

Là người may mắn thoát khỏi vụ cháy, anh Nguyễn Công Huy (41 tuổi, sống tầng 3 trong căn chung cư mini) kể, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên, kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người chung quanh nên vội chạy ra ngoài.

“Gia đình tôi có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi phát hiện cháy, tôi đã thả thang dây từ ban công tầng 3 xuống đưa các thành viên trong gia đình ra ngoài an toàn”, anh Huy kể lại.

Theo anh Huy, chiếc thang dây này đã được anh chuẩn bị từ trước phòng khi có cháy nổ. Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn và kêu cứu.

“Gia đình tôi may mắn thoát ra ngoài, nhưng còn nhiều người đang mắc kẹt phía trong. Chỉ chậm khoảng 5 phút thôi là gia đình tôi chết ngạt”, anh Huy nói.

XUYÊN ĐÊM TÌM KIẾM, CỨU HỘ, CỨU NẠN

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, hàng trăm cảnh sát, nhân viên y tế và lực lượng quân đội đã có mặt tại hiện trường. Lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Công tác cứu hỏa được thực hiện khẩn trương. Do hiện trường nằm trong ngõ sâu, cho nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy đỗ cách hiện trường 300-400m, lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa. Do khu vực hiện trường bị cắt điện, cảnh sát cũng phải đưa máy phát vào sâu bên trong. Tại hướng phía sau, cảnh sát leo lên nóc tầng 5 nhà kế bên rồi tiếp cận các tầng 6-9 của chung cư mini.

Ngay trong đêm, người dân ở ngõ tích cực hỗ trợ cùng lực lượng chức năng như mua nước, bánh mì, xôi hỗ trợ lực lượng cứu hộ.

Tới khoảng 0 giờ 10 phút sáng 13/9, những người bị thương đầu tiên đã được lực lượng y tế dùng cáng đưa ra ngoài, sau đó lên xe đi cấp cứu. Đến 5 giờ sáng 13/9, cơ quan chức năng đã thực hiện cứu hộ hơn 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó nhiều người đã tử vong.

Theo PGS,TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, có 19 nạn nhân của vụ cháy được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân thở máy nguy kịch. 8 bệnh nhân nhi khoa, các cháu ổn định đang thở oxy. Các bệnh nhân còn lại vừa ngạt khí, chấn thương.

Ngay trong đêm khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị người bệnh. “Đầu giờ sáng nay, chúng tôi tiếp tục hội chẩn để phối hợp các chuyên khoa điều trị tốt nhất cho người bệnh”, ông Cơ nói.

Đêm hỏa hoạn ở chung cư mini Khương Hạ ảnh 7

Tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, đại diện bệnh viện cho biết, đêm qua có 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 1 ca tử vong trước khi đến viện. Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong đó 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao, 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trong 4 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện, có 2 bố con và 2 anh em sinh năm 1984, 1986. Hiện có 2 ca được điều trị tại Cấp cứu ngoại, có khó thở nhẹ, vết thương ở tay, bác sĩ đang xử lý khâu. 2 trường hợp còn lại có khó thở do hít các khí trong vụ cháy, có loạn mạch, được thở oxy được chuyển vào Khoa Tim mạch.

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, cơ sở y tế này tiếp nhận 7 trường hợp. Trong số này có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục cập nhật số người thương vong của vụ hỏa hoạn.

Related Posts

Vi.deo: Tranh chấp 1m2 đất đai, anh trai dùng cây gỗ dài 60cm đ.ánh chê*t cả nhà em trai ruột

T͏r͏a͏n͏h͏ c͏h͏ấp͏ 1m͏2 đ͏ất͏ đ͏a͏i͏, a͏n͏h͏ d͏ùn͏g͏ c͏â͏y͏ g͏ỗ d͏ài͏ 60c͏m͏ đ͏án͏h͏ e͏m͏ t͏.ử v͏o͏.n͏g͏. N͏͏g͏͏ày͏͏ 4/3, C͏͏ơ͏͏ q͏͏u͏͏a͏͏n͏͏ C͏͏ản͏͏h͏͏ s͏͏át͏͏ đ͏͏i͏͏ều͏͏ t͏͏r͏͏a͏͏ C͏͏ô͏͏n͏͏g͏͏ a͏͏n͏͏ t͏͏ỉn͏͏h͏͏ Đ͏͏ồn͏͏g͏͏…

Sáng пɑʏ : һà пộɪ ᴄһ.áʏ ᴋһᴜ тậρ тһể ᴋһɪếп һàпɡ тгăᴍ пɡườɪ ᴄ.һếт ᴠà Ьị тһ.ươпɡ тгᴏпɡ ᴆó ᴄó Ьà Ьầᴜ, пɡườɪ ɡɪà ᴠà тгẻ пһỏ !

V̼à̼o̼ ̼r̼ạ̼n̼g̼ ̼s̼á̼n̼g̼ ̼m̼ộ̼t̼ ̼v̼ụ̼ ̼c̼h̼á̼y̼ ̼n̼h̼à̼ ̼d̼â̼n̼ ̼đ̼ã̼ ̼x̼ả̼y̼ ̼r̼a̼ ̼t̼ạ̼i̼ ̼p̼h̼ư̼ờ̼n̼g̼ ̼K̼i̼m̼ ̼L̼i̼ê̼n̼,̼ ̼q̼u̼ậ̼n̼ ̼Đ̼ố̼n̼g̼ ̼Đ̼a̼,̼ ̼H̼à̼ ̼N̼ộ̼i̼,̼ ̼k̼h̼i̼ế̼n̼ ̼ ̼n̼g̼ư̼ờ̼i̼ ̼t̼ử̼ ̼v̼o̼n̼g̼.̼ ̼T̼h̼e̼o̼ ̼t̼h̼ô̼n̼g̼…

cá lớn

Cá lớn trong bụng dân làng phát hiện ra một em bé sơ sinh khiến ai cũng khiếp sợ hết hồn Cộng đồng khoa học nhanh chóng…

4h

4h͏ s͏án͏g͏ t͏h͏ấy͏ t͏a͏y͏ c͏h͏ồn͏g͏ s͏ờ x͏u͏ốn͏g͏ “q͏u͏ần͏ l͏ót͏” c͏ủa͏ m͏ìn͏h͏, b͏i͏ết͏ a͏n͏h͏ c͏ó n͏h͏u͏ c͏ầu͏ n͏ê͏n͏ n͏ằm͏ i͏m͏ n͏ào͏ n͏g͏ờ T͏ư͏ởn͏g͏ c͏h͏ồn͏g͏ đ͏ụn͏g͏ c͏h͏ạm͏ v͏ào͏ “p͏h͏ần͏…

axit

Chồng dội nguyên can a.x.i.t từ đầu xuống chân vợ, cô vợ m.ất 5 ngày bỗng nhiên sống lại như 1 phép màu Bị chồng cũ tạt…

mẹ chồng

Mẹ ᴄһồng 50 tuổi ham trai trẻ cưới xong 1 tuần không ra khỏi phòng tôi xông vào mà sốc nặng cảnh tượng Tôɪ ʟấʏ ᴄһồпɡ ᴆượᴄ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *